Kết quả tìm kiếm cho "thương hiệu gạo riêng"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 1302
Điểm sơ qua các món bánh canh ở vùng Bảy Núi (tỉnh An Giang), thực khách phải dành nhiều ngày mới có thể thưởng thức hết. Riêng tại xã An Cư (trước đây là xã Vĩnh Trung), thương hiệu bánh canh gắn liền với địa danh của xã miền núi, thì không khó để nhận diện. Sự độc đáo trong sợi bánh dai, bóng, không bở và cách kết hợp các nguyên liệu ăn kèm tạo nên hương vị đặc sắc, khó quên.
Sáng 12/11, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức khai mạc Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp quốc tế-AgroViet 2025. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên quan trọng của ngành Nông nghiệp và Môi trường.
Là cộng đồng hiện hữu khá lâu tại đô thị vùng biên Châu Đốc, đồng bào Hoa có những đóng góp xây dựng vùng đất này.
Thị trường gạo trong nước không có nhiều thay đổi trong khi thị trường gạo châu Á trầm lắng với giá gạo Ấn Độ ổn định, riêng giá gạo Thái Lan giảm nhẹ do nhu cầu chậm lại và nguồn cung tăng.
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, đẩy mạnh tăng thu, tiết kiệm chi để có kinh phí đề xuất cấp có thẩm quyền quyết định tăng lương, phụ cấp ngay từ đầu năm 2026.
Xuất khẩu gạo của Việt Nam trong năm 2025 đang đối diện một nghịch lý: Sản lượng duy trì ổn định nhưng giá trị lại giảm sâu. Trong bối cảnh thị trường lúa gạo thế giới biến động mạnh, hạt gạo vẫn khẳng định vị thế, song lại chịu nhiều áp lực lớn về giá và sức cạnh tranh.
Sau sáp nhập xã Vĩnh Phước A, Vĩnh Thắng, Vĩnh Tuy thành xã Vĩnh Tuy mới, không gian phát triển của địa phương được mở rộng, giúp phát huy tối đa nguồn lực trong sản xuất nông nghiệp, thông qua nhiều mô hình kinh tế hiệu quả.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có Công điện số 204/CĐ-TTg về tiếp tục triển khai đồng bộ, có hiệu quả biện pháp ứng phó, khẩn trương khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ, sớm ổn định đời sống nhân dân, khôi phục sản xuất, kinh doanh tại khu vực Trung Bộ.
An Giang có diện tích canh tác và sản lượng lúa gạo đứng đầu cả nước. Địa phương đang đẩy mạnh xây dựng và phát triển thương hiệu gạo đặc trưng, hướng tới chinh phục các thị trường khó tính trên thế giới.
Khởi nghiệp tại quê nhà, tận dụng phụ phẩm nông nghiệp để trồng nấm, chị Châu Thị Nương (xã Cô Tô, tỉnh An Giang) đã thực hiện mô hình tuần hoàn khép kín hướng đến nông nghiệp xanh, bền vững. Trang trại nấm sạch với hàng chục sản phẩm chế biến sâu mang thương hiệu Nàng Nương từ vùng Bảy Núi đã có mặt khắp các thị trường trên cả nước.
Tính đến ngày 15/10, xuất khẩu gạo đã đạt hơn 7 triệu tấn dù thị trường lúa, gạo trong nước ghi nhận sự giảm giá do hoạt động thu mua của doanh nghiệp xuất khẩu chậm lại.
Từ cánh đồng đến mạng xã hội, nông dân An Giang hôm nay đang thật sự “chuyển mình”, vừa sản xuất giỏi, vừa kinh doanh hay, nhờ mạnh dạn bắt nhịp với thời đại số.